Tin tức

10 cách sử dụng ” GAI DẦU DỄ DÃI “

by 18/07/2020
Xin chào các bạn, OL đã quay trở lại rồi đây. Hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số món ăn khá dễ thực hiện với nguyên liệu hạt gai dầu tách vỏ. Bản thân hạt gai dầu là loại hạt có hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao. Vì thế, chỉ cần xay hạt gai dầu, nước, đường, một chút vani với nhau là có món sữa hạt thơm ngon bổ dưỡng. Công thức sữa gai dầu: – 100g hạt gai dầu – 500ml nước lọc – 1 muỗng café vani nguyên chất – 2-3 muỗng café đường dừa 240ml sữa gai dầu không đường cung cấp 83 calo, 1,3g carbohydrates, 4,7g protein, 7,3g chất béo tốt, 2% lượng canxi và 7% sắt được khuyến nghị hàng ngày. Sữa gai dầu được bảo quản trong ngăn mát tối đa 3 ngày. Các bạn cũng có thể XAY kèm sinh tố hoặc rắc sau cùng để bổ sung dưỡng chất. Salad là món ăn quen thuộc đối với các tín đồ ăn chay và eatclean. Kết hợp hạt gai dầu trong công thức salad là một phương pháp bổ sung dinh dưỡng nhanh mà lại rất hiệu quả, vì hạt gai dầu chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà con người cần từ thực phẩm. Chúng ta có thể rắc trực tiếp lên salad. Hoặc cầu kì hơn bằng cách kết hợp với thảo mộc để làm ra nước sốt ngon sánh mịn. Công thức cho nước sốt thảo mộc từ hạt gai dầu: – 100g hạt gai dầu tách vỏ – 75-80ml nước lọc – 3 quả chà là sấy bỏ hạt – 1 muỗng canh giấm táo – 2 muỗng canh nước chanh tươi – 50g rau mùi tươi rửa sạch – Muối và tiêu đen theo khẩu vị Nước sốt này cũng có thể dùng để biến tấu mỳ Ý hoặc thịt, cá sốt kem. Ngoài ra chúng ta có thể sáng tạo như món Bánh tráng cuốn rau củ ăn kèm sốt sriracha. – 12 bánh tráng (22 cm) – 6 muỗng gai dầu – 1 quả ớt đỏ, thái chỉ – 3 củ cà rốt lớn, thái chỉ – 1 quả dưa chuột thái mỏng – 4-5 nắm rau bina, thái lát mỏng – 6 củ hành xanh, xắt lát mỏng Đối với nước sốt đậu phộng Sriracha cay (trộn đều trong bát là được): – 2 muỗng canh. Xì dầu – 3 muỗng canh. Bơ đậu phộng tự nhiên + Nước – 2 muỗng canh. Tương ớt sriracha – 1 muỗng canh. Dầu gai – 1 muỗng canh. Xi-rô cây phong – 1 muỗng canh. Gai dầu Đối với các tín đồ giảm cân, giữ dáng Yến mạch và bánh mì là món ko thể thiếu đặc biệt là đối với người bận rộn. Chúng ta có thể thêm hạt gai dầu để sung dưỡng chất mà ko lo bị thiếu hụt về dinh dưỡng. Nếu bạn muốn một món ăn bổ sung năng lượng nhanh, lành mạnh thay thế cho các món snack trong gia đình, gai dầu hoàn toàn có thể bổ sung vào thành phần làm granola. hay những thanh Sicula hạt gai dầu: Không chỉ dùng cho các món chay, gai dầu còn có thể kết hợp trong món mặn. Như món Cá Hồi Nướng lò. Nguyên liệu: – 4 miếng Cà hồi phi lê – Bơ, tỏi, dầu – ¼ cup Hạt gai dầu (30g) – Măng tây – Chanh vàng – ½ Cup Phô mai – Muối Thoa dầu oliu lên cá trên giấy bạc. Trộn hỗn hợp gai dầu, 1 muỗng chanh, phô mai, húng quế, rau mùi tây, dầu oliu. Thoa đều hh lên 2 mặt, phần top nhiều hh hơn. Nướng 200 độ C 10-12 phút (nếu muốn vàng hơn thêm 2 phút). Măng tây xào bơ tỏi. Ăn kèm chanh muối tiêu. Hoặc hiện đại hơn Pizza !!! Nguyên liệu: – Đế pizza – Chese Mazorrela – Cà chua cắt lát – Cà chua sốt – Húng quế – Gai dầu Để nói về dinh dưỡng của hạt gai dầu. Có người nói vui rằng “chỉ cần ăn hạt gai dầu và uống nước là đủ”. Vì thế bạn có thể cho vào bất kì món nào tùy thích để bổ sung thêm dưỡng chất. Chúc các bạn thành công. Hẹn gặp lại các bạn trong video tiếp theo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *