Tin tức

6 dấu hiệu “LẠ” khi bạn bị thiếu SẮT và 15 thực phẩm bổ sung SẮT cho bạn

by 09/10/2021
🤓Theo Viện dinh dưỡng quốc gia của Bộ Y tế, tình trạng thiếu máu dinh dưỡng do thiếu sắt ở Việt Nam nằm trong 3 nhóm đối tượng có nguy cơ cao là phụ nữ tuổi sinh đẻ 16,2%, phụ nữ có thai 25,6% và trẻ em dưới 5 tuổi 19,6%. Con số này sẽ cao hơn nếu ở các tỉnh phía Bắc, Tây Nguyên.
✋Khi bị thiếu sắt, cơ thể bạn không có đủ sắt để tạo ra hemoglobin, một loại protein chịu trách nhiệm cung cấp oxy đến các mô của bạn.
Điều này làm cho số lượng hồng cầu của bạn giảm xuống, thường dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt, da xanh xao hoặc khó thở. Và đây chỉ là những dấu hiệu bình thường.
👍 Nếu gặp thêm 1 trong 6 những biểu hiện lạ sau đây thì khả năng cao là bạn đang rất thiếu sắt.
Và Organic life cũng gợi cho bạn 15 thực phẩm bổ sung sắt hàng ngày nhé.
♥️ Khuyến nghị sắt: hầu hết nam giới trưởng thành cần khoảng 8 mg sắt mỗi ngày và phụ nữ trưởng thành cần 18 mg sắt mỗi ngày. Nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú, nhu cầu sắt sẽ tăng lên; phụ nữ mang thai cần khoảng 27 mg sắt mỗi ngày và phụ nữ cho con bú cần khoảng 9-10 mg sắt mỗi ngày. Giá trị hàng ngày của sắt mà bạn sẽ thấy trên nhãn dinh dưỡng dựa trên 18 mg.
Trẻ 9 tháng: Cần bổ sung khoảng 11 mg/ngày;
Trẻ 1 tuổi – 3 tuổi: Cần bổ sung khoảng 5.5mg/ngày;
Trẻ 5 tuổi: Cần bổ sung dưới 7mg/ngày;
Trẻ từ 9 đến 13 tuổi: Cần bổ sung khoảng 8 mg;
Trẻ từ 14 đến 18 tuổi: Cần bổ sung khoảng 15 mg/ngày (bé gái) hoặc 11 mg/ngày (bé trai).
Có 2 loại sắt:
👉Sắt heme là sắt hấp thụ tốt, được tìm thấy trong các nguồn động vật như thịt đỏ, thịt gia cầm và cá. Tuy nhiên:🙅Tiêu thụ nhiều sắt heme là sẽ bị rủi ro sức khỏe vì vậy nên cân bằng.
👉Sắt Nonheme là sắt hấp thụ kém hơn, thường được tìm thấy trong các nguồn thực vật như đậu, quả hạch, đậu lăng, lá xanh như rau bina… nhưng 🙅Tiêu thụ nhiều sắt Nonheme lại không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Kết hợp hoặc tăng cường bổ sung Vitamin C để tăng khả năng hấp thu chất sắt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *